Life and Adventures

Heto nanaman tayo…

A week after this, I will officially be in my junior year of college. Honestly, mas nabawasan na yung excitement ko ng pagpasok, but at the same time, dahil nga junior year na, mas kinakabahan ako kasi mas mahirap na yung subjects. Ang current problem ko ngayon is that I only got 3 subjects from our pre-enlistment in SAIS, and now I have to “prerog” for 3 more subjects. Sana makuha ko sila kasi 15 units lang ako last sem. Nag-aalala talaga ako for my future, nagsesearch na nga rin ako ng internship programs, and prospect jobs sa future kasi nga yung course ko very broad yung sakop so kailangan ko ng ifo-focus na work. Ayun nga, isa pa yung nahihirapan ako maghanap ng specialty/focus ko. Kasi kahit speech major ako, meron pa rin akong doubts sa sarili ko, at may takot pa rin ako sa public speaking. I’m not sure if I could persuade people. Hay, ano ba yan. May spcm 102 na ako. Nakakatawa diba, kasi speech major ako pero natatakot ako kumuha ng speech comm courses. Isa ko pang nasa isip is yung orgs… ayoko naman talagang sumali ng orgs, basta siguro aattend na lang ako ng workshops and stuff. Nasasayo pa rin naman yan kung magsasucceed ka sa dulo diba? Ayun, di ko talaga ma-feel magorg eh. Ayoko naman na sumali lang dahil gusto ng mga tao. Ayaw ko po wag niyo na ko pilitin please. Ewan ko kung magbabago isip ko over time pero sa ngayon, ito yung nararamdaman ko. Tapos kelangan ko na rin palang mag-ayos ng gamit. Nakakatamad talaga mag-ayos ng gamit.

Namimiss ko ba yung elbi? Ewan ko. Mahal ko elbi pero sa ngayon di ko pa siya namimiss. Siguro miss ko magkabaon… hahaha!

Anyway, ayun lang. Sana wala na talagang babayarang tuition fee sa UP para masaya. ☺

 

Leave a Reply

